Cách xử lý khi rò rỉ khí gas:
Khi phát hiện tình trạng rò rỉ gas bình minh chính hãng, khách hàng nên làm các thao tác sau trước khi gọi Anpha Petrol (Bình Minh gas, Hướng Dương gas, Nam gas, Ngọn Lửa Thần).
???? Bước 1: Cần khóa van bình gas:
Khi bạn phát hiện mùi của khí gas ra ngoài. Lúc này bạn cần phải khóa van gas ngay lập tức. Điều này tránh việc khí gas thoát ra ngoài gây cháy nổ nguy hiểm đến tính mạng.
???? Bước 2: Mở các cửa để khí gas thoát ra ngoài:
Sau khi đóng van gas, bạn cần mở hết các cửa sổ và cửa chính để cho khí gas thoát ra ngoài. Bạn có thể dùng quạt tay để lùa khí gas ra ngoài. Đặc biệt không được bật quạt điện thì tia lửa điện sẽ gây cháy.
Bạn cần biết do khí gas nặng hơn không khí sẽ tụ ở các vị trí trũng trên mặt đất. Nên cần quạt theo phương ngang để khí nhanh chóng thoát ra ngoài, tránh quạt theo phương đứng vì khí gas bay lên, bạn sẽ hít phải ảnh hưởng đến sức khỏe.
Khi bạn quạt nên dùng khăn ướt để che mũi ngăn việc hít phải khí gas.
Bạn cũng nên đưa người nhà ra ngoài.
???? Bước 3: Tuyệt đối không bật công tắc hay thiết bị điện trong nhà.
Nhiều người trong trường hợp này thường có phản xạ là mở đèn xem gas bị xì ở đoạn nào nhưng đây là lý do của việc cháy nổ gas.
Bạn tuyệt đối không sử dụng các thiết bị nào liên quan đến việc phát ra tia lửa điện nếu không sẽ gây cháy nổ.
???? Bước 4: Ngăn chặn vị trí rò rỉ gas và mang bộ bình gas.
Đến bước này bạn có thể dùng xà phong thoa lên dây dẫn gas và các vị trí nối của dây dẫn. Trường hợp bạn thấy bọt xì chỗ nào là chỗ đó rò rỉ. Tiếp tục bạn có thể dùng băng keo quấn lại. Trong lúc kiểm tra nên dùng vải ướt đã thấm bọt xà phòng chứ không nên dùng tay trần.
Sau đấy, bạn cần liên hệ với Anpha petrol qua số hotline 08.28.143.143 (HCM và khu vực miền Nam) để kịp thời xử lý.
Trong trường hợp bạn không thể tìm được vị trí rò rỉ thì nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để nhân viên kỹ thuật kịp thời xử lý cho bạn.
???? Đừng quên Anpha petrol vẫn đang có chương trình ưu đãi:
️???? GIÁ HẤP DẪN – TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN 190,000 VNĐ
Bao gồm:
???? 1 phiếu giảm giá 120K VNĐ khi mua bếp
???? Giảm giá trực tiếp 70K VNĐ khi mua gas
Thể lệ chương trình:
???? Tải app đặt gas:
???? Gọi gas qua tổng đài 08.28.143.143 (HCM và khu vực miền Nam).
???? Cơ hội sử dụng cửa hàng gas bình minh chính hãng của Anpha Petrol với giá cực hấp dẫn chỉ diễn ra dịp cuối năm này thôi đó ????

Cách xử lý khi rò rỉ khí gas

Bài viết liên quan